Trong những năm gần đây cá tầm trở thành loài thủy sản có giá trị kinh tế cao được người dân lựa chọn nuôi ở một số dịa phương có lợi thế. Là một loài cá nước lạnh có yêu cầu khá cao về điều kiện tự nhiên nên cá tầm chỉ được nuôi tại một vài địa phương như Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Lâm Đồng…Trong đó Lâm Đồng là địa phương có điều kiện tự nhiên khá phù hợp để phát triển nuôi cá tầm. Vừa qua công ty Phú Sơn đã thực hiện công trình xây dựng hồ nuôi cá tầm bằng bạt HDPE tại Lâm Đồng. Công trình triển khai giai đoạn 1 của trang trại nuôi cá tầm được xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được bàn giao đúng tiến độ cho chủ đầu tư kịp đưa vào vụ sản xuất mới.

Nuôi cá tầm trong bể bạt HDPE hiệu quả cao tại Lâm Đồng:

Như chúng ta đã biết cá tầm là loài cá nước lạnh được nuôi phổ biến tại các vùng có khí hậu ôn đới. Cá tầm không phù hợp dể nuôi tại phần lớn các địa phương  ở nước ta. Mặc dù vậy vẫn có một số địa phương có khí hậu phù hợp để nuôi được cá tầm. Trong đó tại khu vực phía Nam thì Lâm Đồng là địa phương có diện tích nuôi cá tầm phổ biến nhất. Người tân đã tận dụng nguồn suối nước lạnh tại một số huyện như Đam Rông, Di Linh, Đạ Hoai.. để nuôi loài cá này.

Cá tầm là loài cá có giá trị kinh tế cao được thị trường rất ưa chuộng vào thời điểm này. Sản lượng cá tầm trong nước sản xuất không đủ dể cung cấp cho nhu cầu của thị trường trong nước. Vì thế giá bán của cá tầm luôn ở mức cao từ 300 -350 nghìn đồng/1kg. Chính vì vậy hiện nay rất nhiều người có nhu cầu tìm kiếm vị trí để nuôi cá tầm tại các địa phương có điều kiện tự nhiên thuận lợi. Cùng với đó chúng ta cũng đã chủ động được nguồn giống cá tầm phù hợp với thổ nhưỡng tại nước ta để phát triển nghề nuôi này một cách thuận lợi nhất.

Hệ thống nuôi cá tầm bằng bể bạt HDPE tại Lâm Đồng
Hệ thống nuôi cá tầm bằng bể bạt HDPE tại Lâm Đồng

Trước đây người dân tại Lâm Đồng cũng như nhiều địa phương khác thường tận dụng các ao hồ tự nhiên để làm hồ nuôi. Tuy nhiên khi nhu cầu nuôi của người dân ngày một cao thì việc xây dựng hồ nuôi như vậy trở nên vô cùng khó khăn. Cùng với đó việc nuôi tự nhiên cũng khiến cho nguy cơ bị thiệt hại nghiêm trọng từ thiên tai trở nên dễ dàng hơn. Vùng nuôi Lâm Đồng đã từng thiệt hại nặng do một số trận lũ lụt lớn khiến người dân mất trắng toàn bộ công sức của mình.

Hiện nay việc nuôi cá tầm trong ao hồ lót bạt HDPE hoặc bể bạt nổi HDPE được người nuôi ưu tiên lựa chọn hơn cả. Bạt HDPE lót hồ, làm bể nuôi cá là màng chống thấm HDPE cao cấp với thành phần chính là nhựa nguyên sinh kết hợp với carbon đen và một số loại phụ gia khác dể gia tăng tính năng cho sản phẩm. Sản phẩm bạt HDPE có thể chịu được tia cực tím, chịu được nhiệt độ và các loại hóa chất thông thường. Khi kết hợp với khung sắt sẽ là một hệ thống bể nuôi hoàn chỉnh đáp ứng được yêu cầu sinh trưởng và phát triển của cá tầm. Quý khách có thể tham khảo Báo giá bạt lót ao hồ mới nhất để tìm thiểu thêm vè sản phẩm này..

Triển khai thi công hệ thống hồ nổi nuôi cá tầm bằng bạt HDPE tại Lâm Đồng:

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng với khí hậu mát mẻ Lâm Đồng có rát nhiều khu vực thuận lợi cho người nuôi cá tầm có thể phát triển. Khách hàng lần này của công ty Phú Sơn cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực nuôi cá tầm từ những ngày đầu tiên. Là một kỹ sư thủy sản đã từng lăn lộn nhiều năm với cá tầm từ những ngày đầu tiên loài thủy sản này được đưa vào nước ta vì thế anh có kinh nghiệm rất phong phú về loài này. Trang trại cá tầm lần này là trang trại thứ 4 của anh được xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trang trại cá tầm của khách hàng tại Lâm Đồng được xây dựng trên địa bàn huyện Di Linh, Lâm Đồng. Trang trại này là nơi đầu tiên ứng dụng nuôi cá tầm trên địa bàn huyện Di Linh, Lâm Đồng. Nhờ kinh nghiệm phong phú chủ đầu tư trang trại này đã tìm kiếm được vị trí hết sức phù hợp để nuôi cá tầm trên địa bàn huyện Di Linh. Các trang trại trước đây của anh thì nằm trên địa bàn của huyện Đam Rông, Đạ Hoai, Lạc Dương. Lần này chuyển sang huyện Di Linh anh quyết định xây dựng mô hình nuôi mới hoàn toàn được đầu tư bài bản về cơ sở vật chất và công nghệ nuôi.

bạt dhep xanh tại Lam Đồng
Sử dụng bạt HDPE xanh đen và khung tôn bọc nhựa làm hồ nuôi cá tầm tại Lâm Đồng

Để xây dựng trang trại nuôi ở giai đoạn 1 anh cho làm hệ thống gồm các bể bạt HDPE tròn có đường kính từ 6 – 12m. Được bố trí mô hình nước chảy tuần hoàn giữa các bể để tạo thành hệ thống bậc thang trong quá trình nuôi. Anh quyết định sử dụng loại bể bạt tròn HDPE vì có nhiều ưu điểm phù hợp với quá trình sinh trưởng phát triển của cá. Bể bạt tròn cũng giúp xử lý chất thải dễ dàng hơn giảm nguy cơ ô nhiễm vùng nuôi.

Trong công trình xây dựng hệ thống bể nuôi cá tầm bằng bạt HDPE tại Lâm Đồng lần này khách hàng đã quyết định đầu tư sử dụng loại màng chống thấm HDPE xanh đen. Đây là loại màng HDPE cao cấp vừa có chất lượng vừa mang tính thẩm mĩ cao. Bạt có độ dày 0.75mm đảm bảo độ bền cho thời gian sử dụng dài. Cùng với đó lần đầu tiên chúng tôi đưa kết cấu khung tôn bọc nhựa vào để làm khung cho bể bạt. Đây là giải pháp mới cho người nuôi cá tầm tại Lâm Đồng để đảm bảo độ bền, độ ổn định trong suốt quá trình nuôi.

Hồ cá tầm bằng bạt HDPE tại Lâm Đồng
Cung cấp và thi công hồ bạt HDPE nuôi cá tầm tại Lâm Đồng uy tín, chất lượng nhất

Toàn bộ bể bạt tròn HDPE được kỹ thuật bên công ty Phú Sơn thi công hàn tại xưởng. Bể bạt được kiểm tra chất lượng kỹ tránh rò rỉ nước trước khi lắp đặt cho khác. Sau khi chủ đầu tư hoàn tất việc chuẩn bị mặt bằng chúng tôi cho vận chuyển cả bể và khung tôn bọc nhựa lên để tiến hành lắp đặt. Được sự trợ giúp của chủ đầu tư nên việc lắp đặt diễn ra hết sức thuận lợi. Bể được lắp đặt vào khung đúng theo yêu cầu kỹ thuật và bàn giao cho chủ đầu tư tiếp tục xử lý trước khi bắt đầu vụ nuôi mới.

Công trình xây dựng hệ thống bể nuôi cá tầm bằng bạt HDPE tại Lâm Đồng đã được công ty Phú Sơn hoàn thành đúng tiến độ , đảm bảo chất lượng bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Chúc anh khách hàng sẽ có những vụ nuôi thắng lợi trên hệ thống bể bạt HDPE được công ty Phú Sơn thi công hoàn thiện. Quý khách có nhu cầu mua và sử dụng các loại bạt HDPE lót ao hồ chứa nước, bạt lót hồ nuôi thủy sản… hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!