Công nghệ vật liệu Neoweb còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên nó đã được ứng dụng từ khá lâu trên thế giới. Với nhiều ứng dụng giúp tiết kiệm chi phí tối ưu ô ngăn hình mạng Neoweb có tương lai lớn trong việc trở thành một giải pháp quan trọng trong xay dựng giao thông. Sử dụng vật liệu Neoweb thi công đường trong hầm mỏ tại Nga là điển hình cho những thử nghiệm thành công của vật liệu này trong thực tế.

Vật liệu Neoweb là gì và phân loại vật liệu Neoweb:

Như trên chúng tôi đã trình bày công nghệ sử dụng vật liệu Neoweb trong thi công các công trình giao thông còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Ở trên thế giới loại vật liệu này được sử dụng khá phổ biến cho hiệu quả cao. Nhờ một số đơn vị đã nghiên cứu và triển khai nên hiện nay ở nước ta cũng bắt đầu có nhiều hơn các công trình sử dụng loại vật liệu này.

Vật liệu Neoweb là các rải ô ngăn hình mạng được sản xuất từ nhựa Novel Polymeric Alloy (Nano-composite Polymeric Alloy) tổng hợp hay còn gọi là Neoloy. Neoloy là hợp chất nhựa nano polymer của polyolefin và kỹ thuật polymer nhiệt dẻo. Novel polymeric alloy được sử dụng trong ngành vật liệu địa kỹ thuật cường độ cao như neoweb với cường độ chịu kéo lớn, độ bền cao dưới tải trọng động và nhiệt độ cao.Xem chi tiết về Ô ngăn hình mạng Neoweb để hiểu thêm về công nghệ mới này.

Vạt liệu mới Neoweb
Công nghệ vật liệu Neoweb mới để thi công các công trình xây dựng giao thông tại Việt Nam

HIện nay trên thị trường có một số sản phẩm có tính năng tương tự như Neoweb nhưng được làm từ vật liệu khác. Đó chính là ô địa kỹ thuật Geocell. Sản phẩm được làm từ Màng chống thấm HDPE  có kích thước, các chỉ số tương tự với Neoweb nhưng giá thành thấp hơn do vật liệu không cao cấp bằng.

Hiện nay theo TCVN thì có tới hơn 100 mã vật liệu Neoweb khác nhau phụ thuộc vào nhiều thông số. Để dễ dàng chúng ta có thể phân loại chúng theo các chỉ tiêu như sau:

Phân loại vật liệu Neoweb theo g Giới hạn chảy của vật liệu:

– Loại A: thường được sử dụng trong bảo vẹ gia cố mái taluy, làm mái dốc của kênh mương thủy lợi, bảo vệ tường chắn.

– Loại B: Thường áp dụng cho xây dựng tường chắn đất, gia cố bảo vệ mái taluy, mái kênh mương.

– Loại C: Thường làm lớp móng đưới của mặt đường cấp cao A1, A2.

– Loại D: Thường làm lớp móng trên hoặc móng dưới của mặt đường cấp cao A1, A2

Phân loại theo kích thước và chiều cao các ô ngăn hình mạng:

Chỉ tiêuTên  neowebDung sai cho phép
Neoweb 330Neoweb 356Neoweb 445Neoweb 660Neoweb 712
Khoảng cách mối nối (mối hàn), tính bằng mm330356445660712± 2,5 %
Chiều cao của ô ngăn, tính bằng mm50, 65, 75, 100, 120, 150, 200
Kích thước ô khi căng, tính bằng mm250 x 210260 x 224340 x 290500 x 420520 x 480± 3 %

Sử dụng ô ngăn hình mạng Neoweb trong xây dựng đường trong mỏ tại Nga:

Tại các quốc gia phát triển vật liệu Neoweb đã được ứng dụng khá phổ biến trong xây dựng giao thông và thủy lợi. Các công trình chống sạt lở mái taluy đường giao thông, xây dựng mái dốc kênh mương thủy lợi, gia cố nền đường giao thông, gia cố nền đường hầm mỏ…khi sử dụng vật liệu này đều cho kết quả khả quan. Đảm bảo được các chỉ tiêu kỹ thuật với giá thành hợp lý.

Công trình sử dụng vật liệu Neoweb thi công đường trong hầm mỏ được thực hiện tại khu vực miền Bắc nước Nga nơi có khí hậu rất khắc nghiệt. Do công trình là đường phục vụ khai thác mỏ nên cần thi công ở sâu dưới lòng đất. Chiều dài con đường gần 7km với chiều rộng là 5.5m. Đường thường xuyên chịu tải trọng của xe khai thác mỏ trên 50 tấn di chuyển qua lại.

Trong dự án sử dụng Neoweb thi công đường trong mỏ này có 2 giải pháp được đưa ra:

– Giải pháp sử dụng Neoweb chèn đá dăm gia cố mặt đường:

Các sử dụng vật liệu Neoweb trong thi công đường hầm mỏ tại Nga
Các sử dụng vật liệu Neoweb trong thi công đường hầm mỏ tại Nga

Trong thiết kế này công trình đã sử dụng ô ngăn hình mạng Neoweb 330-120 chiều cao 12cm, sử dụng đá dăm kích thước 20x30mm lèn chặt. Dưới lospws mỏng đá dăm san lấp mặt bằng.

Giải pháp 2: thiết kế Neoweb chèn bê tông

.

Thiết kế vật liệu Neoweb và bê tông để thi công đường trong hầm mỏ tại Nga
Thiết kế vật liệu Neoweb và bê tông để thi công đường trong hầm mỏ tại Nga

Giải pháp này sử dụng ô địa Neoweb 330 -75, chiều cao 7.5cm chèn bê tông chiều cao 12cm. Phía dưới là lớp đá dăm dùng để làm mặt bằng.

Một số ưu điểm khi sử dụng vật liệu Neoweb xây dựng đường trong hầm mỏ:

– Chất lượng mặt đường được cải thiện đáng kể.

– Tăng tốc độ di chuyển của máy móc và thiết bị phục vụ khai thác mỏ.

– Giảm thời gian xây dựng qua đó giảm thời gian ngừng hoạt động sản xuất khai thác mỏ.

– Giảm chi phí duy tu bảo dưỡng các thiết bị tự hành.

Địa chỉ cung cấp vật liệu Neoweb uy tín giá tốt tại Việt Nam:

Vật liệu Neoweb tương đối mới khi thi công các công trình xây dựng thủy lợi và giao thông tại nước ta. Những hiệu quả mà nó mang lại đang dần được khẳng định theo số lượng các công trình có sử dụng loại vật liệu này. Chính vì thế nhu cầu tìm hiểu thông tin, báo giá của vật liệu Neoweb không ngừng được gia tăng.

Công ty Phú Sơn là đơn vị cung cấp công nghệ vật liệu Neoweb phục vụ các dự án thủy lợi, giao thông. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm Neoweb nhập khẩu chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật tại Việt Nam. Quý khách có nhu cầu mua và sử dựng vật liệu Neoweb hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline/zalo 0986126825 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Đại lý vật liệu Neoweb
Công ty Phú Sơn cung cấp vật liệu Neoweb chất lượng, giá cạnh tranh

Trên đây chúng tôi vừa trình bày một số vấn đề liên quan đến sử dụng vật liệu Neoweb thi công đường trong hầm mỏ tại nước Nga. Hi vọng trong thời gian tới loại vật liệu cao cấp này cũng trở nên phổ biến giúp tăng cường hiệu quả đàu tư các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng và giao thông. ở nước ta.