Dự án đường bộ cao tốc Thái Bình – Nam Định nằm trong tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng. Đây là một tuyến cao tốc góp phần phát triển kinh tế của khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ cũng như giúp thuận lợi cho các địa phương khi kết nối với cảng biển Hải Phòng. Dự án cao tốc đoạn qua Thái Bình – Nam Định đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đàu tư theo Quyết định số 1680/QĐ-TTg, ngày 25/12/2023). Tuyến cao tốc này sẽ được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Hiện nay các ban ngành và các địa phương có liên quan đang chuẩn bị để có thể khởi công tuyến cao tốc này trong Quý 32024.

Theo thiết kế dự án đường bộ cao tốc Thái Bình – Nam Định có tổng chiều dài khoảng 60km. Trong đó đoạn qua tỉnh Thái bình có chiều dài khoảng 33.4km còn đoạn qua Nam Định có chiều dài 27.6km. Điểm đầu dự án tại Km19+300 tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Điểm cuối tại khoảng Km80+200 tại nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Xem Ngay: Xử lý nền dát yếu đường cao tốc bằng vải địa kỹ thuật

Sơ đồ cao tốc Thái Bình - Nam định
Sơ đồ dự án cao tốc Thái Bình – Nam Định chuẩn bị khởi công

Theo thiết ké dự án cao tốc Thái Bình – Nam Định sẽ có 4 làn xe chạy tốc độ cao với tốc độ thiết kế tối đa là 120km/h. Chi phí để thực hiện dự án bao gồm cả lãi vay trong giai đoạn thực hiện dự án là 19,784 tỷ đồng. Dự án dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2023 -2027 với đơn vị chủ đầu tư là Tập đoàn Gleximco – Công ty CP.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình – ông Nguyễn Khắc Thận cho biết:Sau khi có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, tỉnh Thái Bình đã thể hiện nỗ lực, quyết tâm cao nhất, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, kịp thời bám sát thực tiễn, tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục đầu tư.

Các báo cao nghiên cứu khả thi, báo cao tác động môi trường, và khung chính sách đền bù, hỗ trợ, tái định cư đang được tỉnh Thái Bình khẩn trương triển khai. Nhà đầu tư đề xuất lựa chọn các đơn vị tư vấn để khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi theo luật và các quy định hiện hành về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Đồng thời, hoàn thành việc khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn; hoàn thành lập hồ sơ thiết kế cơ sở. Tổng mức đầu tư và phương án tài chính đang được nhà đầu tư đề xuất tiến hành rà soát để có số liệu chính xác nhất trước khi trình duyệt. Việc khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ cát, hiện nay đang được đơn vị tư vấn, nhà đầu tư triển khai trên địa bàn 2 tỉnh Thái Bình, Nam Định để làm cơ sở xác định nguồn vật liệu phục vụ thi công.

Tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế của 2 địa phương này. Cùng với sự hình thành của toàn bộ tuyến cao tốc sẽ tăng tính kết nối vùng cho các địa phương trong khu vực. Dự án cao tốc qua Thái Bình và Nam Định góp phần khai thác triệt để các tuyến cao tốc Bắc – Nam và cao tốc 5B mới dể phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

Cao tốc Thái bình - Nam Định
Khởi công dự án cao tốc Thái Bình – Nam Định quy mô 4 làn xe, tốc độ 120km/h vào quý 3/2024

Xem Thêm: Thông báo giá vải địa kỹ thuật không dệt và dệt mới nhất

Từ đó, kết nối đường bộ cao tốc các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đến thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh; tạo động lực phát triển các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Đồng thời, là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ; đáp ứng kịp thời khi có sự cố thiên tai, biến đổi khí hậu trong khu vực…

Hi vọng trong thời gian tới dự án cao tốc Thái Bình – Nam Định sẽ được triển khai và hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng để đưa vào khai thác. Quý khách hàng có nhu càu sử dụng vải địa kỹ thuật trong thi công đường bộ cao tốc thì hãy liên ehej với công ty Phú Sơn qua hotline/zalo 0986126825 để được nhận báo giá tốt nhát. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!